Thư viện

Nội dung : Giáo dục hướng nghiệp trong Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

Tải về(18,10 MB) Chia sẻ Thích
Nội dung

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị đối tác đã hợp tác với Plan International Việt Nam trong việc triển khai dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” trong thời gian vừa qua.

Với những đóng góp quan trọng và quý báu từ các giáo viên, Ban giám hiệu các trường trong vùng dự án, Phòng giáo dục các huyện tham gia dự án cũng như đại diện phòng chuyên môn của Sở giáo dục đã giúp Plan và Viện Khoa học giáo dục hoàn thành bộ tài liệu tham khảo dành cho giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp trong các môn học. Nội dung bộ tài liệu được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hướng tới:

  • Chi tiết hóa, cụ thể hóa các nội dung liên quan trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và 1 số công văn, văn bản liên quan của bộ Giáo dục và đào tạo. 
  • Đưa ra các gợi ý, hướng dẫn tham khảo về phương pháp thực hiện phù hợp với đặc điểm, điều kiện và sự phù hợp về văn hóa, giới và dân tộc thiểu số

Bộ tài liệu gồm: 

  • Giáo dục hướng nghiệp trong Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong môn Công nghệ
  • Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong môn Tin học
  • Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong môn Giáo dục công dân
  • Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong môn Nghệ thuật

Với những nội dung trên, chúng tôi hi vọng bộ tài liệu sẽ hữu dụng cho các nhà trường cấp trung học cơ sở nhằm hỗ trợ cho giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục ở các trường Trung học cơ sở thực hiện tốt nội dung giáo dục hướng nghiệp trong các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc được yêu cầu tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp. Qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh Trung học cơ sở và góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác phân luồng học sinh

Bộ tài liệu bao gồm bản mềm và bản in đã được in theo quyết định xuất bản số 312/QĐ-NXBTN cấp ngày 20/02/2024 tại NXB Thanh Niên và bản mềm. 

Khi nhận được thư ngỏ này, quý cơ quan có thể chia sẻ chính thống qua văn bản với các đơn vị trường trong tỉnh/huyện để sử dụng cho mục đích giảng dạy, nghiên cứu và trình bày và cần ghi rõ nguồn gốc.

Tổ chức Plan hy vọng vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành và hợp tác hiệu quả của các đơn vị đối tác địa phương trong thời gian tới. 

Bình luận

Chưa có bình luận nào .!.