Thư viện

Nội dung : Tài liệu hướng dẫn tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" - Quyển 1

Tải về(7,50 MB) Chia sẻ Thích
Nội dung

Cuốn tài liệu này đã được xây dựng trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS & MN) giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng DTTS & MN.

CLB “Thủ lĩnh của Sự thay đổi” là 01 trong 04 mô hình cơ bản của Dự án 8 và là mô hình dành riêng cho trẻ em, với chỉ tiêu 1.800 CLB được củng cố, hoặc thành lập mới nhằm phát huy vai trò, tiếng nói và sự tham gia của trẻ em vùng đồng bào DTTS & MN vào hoạt động thúc đẩy thực hiện Quyền trẻ em, Bình đẳng giới tại trường học và cộng đồng nơi các em sinh sống.

Nhằm đảm bảo tính hiệu quả khi nhân rộng, Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp xây dựng bộ Tài liệu Hướng dẫn tổ chức sinh hoạt CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nhằm cung cấp phương pháp, kỹ năng và hướng dẫn nội dung cho Ban chủ nhiệm CLB, cho dẫn trình viên điều hành các hoạt động của CLB; đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng cho các em về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và an toàn của trẻ em. Bộ tài liệu này giúp cho các em thanh thiếu niên tự tin, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, hình thành kỹ năng sống, từ đó có thể tự chủ trong việc đưa ra các quyết định phù hợp, đặc biệt giúp các em xác định được vai trò, bổn phận của mình trong việc tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến trẻ em. Bộ tài liệu gồm 4 quyển với các chủ đề như sau:

Quyển 1, gồm Kiến thức nền tảng và Chủ đề 1. Xây dựng tình đoàn kết

Quyển 2, gồm Chủ đề 2. Giáo dục toàn diện sức khỏe vị thành niên và Chủ đề 3. Chấm dứt tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Quyển 3, gồm Chủ đề 4. Phòng ngừa và ứng phó với các hình thức xâm hại, bóc lột, mua bán trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em

Quyển 4, gồm Chủ đề 5. Hiểu mình, hiểu nghề và Chủ đề 6. Kiến thức và kỹ năng số cần thiết cho cuộc sống.

Đối tượng sử dụng tài liệu: Dẫn trình viên CLB và Ban chủ nhiệm CLB.

Bộ Tài liệu hướng dẫn tổ chức sinh hoạt CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được biên soạn dưới sự chỉ đạo nội dung của ThS. Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, ThS. Lò Thị Thu Thủy - Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo, TW Hội LHPN Việt Nam và sự tham gia biên soạn của ThS. Hà Thị Oanh - Phó Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo, ThS. Lê Mỹ Hoa - chuyên viên Ban Dân tộc - Tôn giáo, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Plan International Việt Nam.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam xin trân trọng cảm ơn nhóm chuyên gia TS. Lương Minh Phương, ThS. Nguyễn Thị Lan Hương, ThS. Hồ Thủy Tiên đã tham gia biên soạn, chỉnh sửa và minh họa Bộ tài liệu, trân trọng cảm ơn chuyên gia tư vấn độc lập Phí Nguyệt Lự, Trần Thị Kim Thanh và các cán bộ của Tổ chức Plan International Vietnam đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện bộ tài liệu.

TỔ CHỨC PLAN INTERNATIONAL VIỆT NAM HỢP TÁC CÙNG

 TRUNG ƯƠNG HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

Bình luận

Chưa có bình luận nào .!.